สุขสันต์วันสงกรานต์ ประเพณีแห่งความสุข


เทศกาลแห่งความสุข

ทุก ๆ เทศกาลเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคน เป็นโอกาสในการแสดงความเคารพกตัญญู และรักษาความสัมพันธ์ที่ดี

ช่วง 2 - 3 ปี หลายคนถามหาว่า แตงโม หายไปในช่วงเทศกาล ทุกความรื่นเริง ขอบคุณมากที่คิดถึงกันในยามมีความสุข เป็นห่วงและถามข่าว

แตมโม อยู่บ้านฉลองกับแม่ มาหาได้นะแต่ไม่ยากออกไปข้างนอก เพราะรู้ว่ามีคนเป็นห่วงรออยู่ ผมเหลือแค่แม่แล้ว ต้องดูแลความรู้สึกด้วย

ช่วงวัย + ต้นทุนชีวิต + การเปลี่ยนแปลง = การดำรงชีพบนวิถีใหม่

ปัจจัย 3 สิ่งข้างต้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนไปนะ เพียงแค่ขยายการส่งมอบความสุข ไปยังพื้นที่ใหม่ ได้สัมผัสความท้าทายเพิ่มประสบการณ์กับชีวิต

ในปัจจุบันผมได้บันทึก การค้นพบเรื่องราวใหม่ ๆ ที่เจอในชีวิตจากทุกพื้นที่ นำมาเชื่อมโยงเหตุการณ์เล่าเรื่อง มีทั้งความสมหวัง ผิดหวัง ตลก ร้องไห้



ผมเผยแพร่หลายแพลตฟอร์ม แต่หลัก ๆ โพสต์ลงใน blogger เขียนลง 2 เว็บบล็อก รวมกันจะถึง 200 บทความแล้วนะ

  • บล็อกแรก บอกเรื่องราวส่วนตัวตามไลฟ์สไตล์ตน จัดเต็มความคิดกูล้วน ๆ มีผู้เข้าชมเกือบ 30,000 ครั้งแล้ว และมีโฆษณาจาก google เข้าแล้ว
  • บล็อกสอง จะกล่าวถึงความคิดเห็นคนอื่น คือคุณผู้อ่านอาจคิดได้หลายแบบ ตามคนนี้หรือตามทฤษฏีนี้

ผมไม่ได้สื่อว่าบล็อกไหน ดี - ไม่ดี เพราะผมชอบทั้งสอง อีกอย่างรู้สึกว่าเป็นการจัดความสมดุลทางความคิด ระหว่างของผมเองกับคนอื่น 

สิ่งที่ได้เรียนรู้ เห็นชัดเจนว่ามีผู้คนอยากรู้เรื่องใหม่ ๆ เพื่อเก็บประสบการณ์ หรือปรากฏการณ์ทางสังคมในปัจจุบัน ผ่านความคิดผม

นี่คือ “ความสุข” ของผม ในเวลานี้ ช่วงนี้ครับ เหมือนความคิดผมทะเลาะกัน แล้วมาบอกให้ผู้คนที่ชื่นชอบทั้งหลักการ และความบ้าได้รู้

เหมือนเดิมเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ผมขอให้ทุกคนมีความสุข ขอบารมีธรรมของศาสดา เกจิอาจารย์ และหลวงปู่สด พระผู้ปราบมาร วัดปากน้ำ ฯ ปกป้องภัยอันตรายกับผู้ที่ไม่เป็นอันตราย



สุขสันต์วันสงกรานต์ 

แตงโม สกลนคร 
130467
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า